Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Cộng Đồng Đồng Tính Tại Việt Nam

Khái Niệm Đồng Tính Và Hiểu Rõ Hơn Về Cộng Đồng Đồng Tính



Có lẽ nếu nói về việc “ Đồng tính” thì đã không còn xa lạ gì với chúng ta nữa, bởi lẽ ai ai cũng muốn mình được sống bình đẳng, bởi thế họ muốn mọi người chấp nhận, muốn sống thật với chính mình, với tình cảm của mình. 

Đồng tính là gì?

Đồng tính được hiểu theo ý là một người thích một người đồng giới với mình như: đồng tính namđồng tínhnữ. Họ không quan tâm đến việc mình là trai hay gái, chỉ cần biết mình thích và yêu người đó mà thôi. Thế nhưng xã hội ngày nay, có nhiều người phản đối việc đó, xem những người đồng tính là quái vật hay đại loại những gì xấu xa nhất, nhẹ nhất thì bị coi là bệnh. Bên cạnh đó, gia đình,bạn bè xa lánh hoặc mắng mỏ này nọ. Nhưng việc đó đã là của mấy năm trước. Chính vì thế làm họ cảm thấy cô độc và dẫn họ đến đường cùng. Giờ đây, chuyện “ Đồng Tính” ngày càng được nhiều người chấp nhận và mở rộng lòng mình hơn. Người đồng tính có quyền được sống, được bình luận và nói lên những suy nghĩ của mình.


Không phải ai cũng muốn mình bị như thế, bị mọi người xem như vật thể lạ, nhưng họ đâu có quyền được chọn số phận của mình đâu. Thế nhưng, người đồng tính vẫn sống thật với chính mình,mặc cho những ai nói mình như thế, không phải họ không biết buồn, không nghe những gì bạn nói đâu, chỉ là họ là người, mà đã là người thì phải sống thật với chính mình, sống sao cho đáng và để chứng minh rằng tình cảm của họ là chân thật. 

Lá Cờ Đồng Tính

Lá cờ tượng trưng cho cộng đồng đồng tính.


Lá cờ nguyên thủy do họa sĩ Gilbert Baker sáng tác có 8 màu, sau đó vào năm 1979 rút xuống còn 6 màu (bỏ màu hồng và màu ngọc lam) để tính thẩm mỹ của nó cao hơn. Sáu màu cơ bản trên lá cờ là: đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương, tím, trình bày theo đúng trình tự xuất hiện của cầu vồng trong tự nhiên.


Những gam màu khác nhau tượng trưng cho sự đa dạng của cộng đồng, thể hiện niềm hy vọng cũng như sự khát khao cho cộng đồng những người đồng tính trên toàn thế giới. Các gam màu trên lá cờ đặc biệt này mang những ý nghĩa sau: Màu đỏ tượng trưng cho dũng khí, màu cam tượng trưng cho nhận thức và các khả năng, màu vàng tượng trưng cho sự thách thức, màu xanh lá cây thể hiện sự khích lệ và phấn đấu, màu xanh dương là hy vọng, sự chia sẻ, giúp đỡ, đấu tranh và màu tím tượng trưng cho sự thống nhất, hòa hợp, đoàn kết.


Nhiều người cho rằng họ sẽ chẳng bên  nhau được lâu vì họ đồng giới, hiểu nhau rõ hơn và chẳng đem lại cảm giác cho nhau được lâu cả. Nhưng những người đồng tính đã và đang chứng minh suy nghĩ đó là sai.
Gần đây, cộng đồng đồng tính đã được pháp luật cho phép đăng kí hôn nhân đồng tính nhưng vẫn chưa cho sống chung. Dù sao đây cũng là một tin mừng cho họ phải không nào? 

Không ngừng tại đây, cộng đồng đồng tính còn có chiến dịch “ Tôi Đồng Ý” nhằm kêu gọi mọi người ủng hộ hôn nhân đồng tính và hiểu thêm về cuộc sống của họ ngày nhiều hơn, gắn kết mọi người lại với nhau tại Việt Nam, và có rất nhiều người ủng hộ kể cả những nghệ sĩ nổi tiếng.


Chiến Dịch Ủng Hộ Hôn Nhân Đồng Tính


Chúng ta hãy cùng chung tay và ủng hộ họ nào! ^^
 
Nếu các bạn muốn hiểu thêm về cuộc sống cũng như nỗi niềm của các bạn đồng tính nữ thì xem tại đây nhé! ^^




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét